Một trong những điều quan trọng nhất đối với người khởi nghiệp đó là ý tưởng. Ý tưởng là hạt giống khởi nguồn của mọi thứ.
Tuy nhiên, để có một ý tưởng tốt là điều không dễ. Bởi vì doanh nghiệp sẽ dễ rơi vào cái bẫy là giải quyết một vấn đề rồi lại tạo ra một vấn đề khác. VD: Túi nilon từng được phát minh để giúp môi trường thì lại tạo ra nạn ô nhiễm nhựa toàn cầu.
Vì vậy, Vịt thường thử ý tưởng bằng bài kiểm tra 1,000 năm. Tức là, hãy thử nhắm mắt tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra với ý tưởng này trong 1,000 năm nữa. Liệu khi đó ý tưởng ấy có còn nguyên giá trị không?
Nếu câu trả lời là CÓ thì đó chắc hẳn phải là một ý tưởng xuất sắc. Còn nếu câu trả lời là KHÔNG thì có lẽ ý tưởng sẽ cần phải được nghiên cứu thêm.
Và bạn sẽ hỏi làm thế nào để chúng ta có thể có được một ý tưởng khởi nghiệp chiến thắng được thời gian đây?
Chỉ có 1 cách đó là trở nên khách quan hơn. Khi đó, đôi mắt bạn nhìn chính là đôi mắt của mặt trời, của cơn mưa và những vì sao. Và ý tưởng cũng sẽ đến với bạn nhẹ nhàng và tự nhiên như khi mặt trời mọc hay cơn mưa, hay là một hạt giống nảy mầm. Và cũng chỉ có bấy nhiêu đó thôi cũng là một cuộc phiêu lưu rồi.
Vì cuối cùng, chẳng ai trong chúng ta lại muốn dành cả cuộc đời giải quyết một vấn đề, kiếm thật nhiều tiền rồi để lại một đống rác cho thế hệ tương lai phải không?
