Cách làm CV của bạn “toả sáng” (Phần 3)

Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá thêm một số các chiến thuật giúp bạn có nhiều cơ hội công việc hơn bạn nhé:

Cách 5 : Cá nhân hoá CV theo mô tả công việc

Một điều nhiều ứng viên hay làm là gửi 1 CV cho tất cả các cơ hội công việc. Điều này sẽ rất phù hợp nếu bạn nộp hồ sơ cho các vị trí công việc có tính tương đồng ở nhiều Công ty khác nhau. Tuy nhiên, khi bạn muốn thực sự đầu tư cho một Công ty mà mình rất thích, hãy cân nhắc điều chỉnh CV của bạn dựa trên mô tả công việc trong tin tuyển dụng.

Điều này thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đối với công việc mà họ đang tìm kiếm. Công ty đang tìm người với những tiêu chí gì về mặt nền tảng giáo dục, kỹ năng và kinh nghiệm? Hãy thể hiện những điều đó trên CV của bạn và ưu tiên những thông tin quan trọng với doanh nghiệp được hiện lên trên.

Phòng nhân sự có thể phải duyệt hàng trăm hồ sơ mỗi ngày, và bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng. Vì vậy, hãy chăm chút cho vài giây ít ỏi này một cách thật trọn vẹn bạn nhé.

Cách 6: Viết một lá thư xin việc khác biệt

Để bán được hàng, bạn cần hiểu tâm lý khách hàng. Một chuyên gia bán hàng giỏi là người có thể bước vào cuộc hội thoại đang diễn ra trong đầu khách hàng. Họ không chỉ hiểu nhu cầu mà còn cả những nỗi đau, những tổn thương và ám ảnh của khách hàng. Từ sự thấu hiểu đó, họ sẽ nói những điều làm khách hàng tin rằng những gì họ bán sẽ giải quyết được nỗi đau của mình.

Nếu có thể, bạn hãy dành thời gian tâm sự với các nhà tuyển dụng để hiểu hơn về nỗi khổ của họ. Từ đó, bạn sẽ viết những bức thư thực sự thấu cảm với những nỗi khổ đó. Từng dòng từng chữ bạn viết sẽ vẽ ra một viễn cảnh nơi thế giới của họ sẽ tuyệt vời biết bao với sự có mặt của bạn.

Chỉ có một lưu ý ở phần này, đó là những gì bạn viết cần xuất phát từ sự thật, chứ không phải chỉ là những dòng chữ xuông nhằm thao túng tâm lý người đọc.