Cách tạo ra xu hướng trong marketing

Hẳn khi làm marketing thì mọi người sẽ luôn nhắc rất nhiều đến 2 từ này. Bạn cần bắt được ‘trend’ của thị trường. Rồi sau đó, hòa vào dòng chảy đó để marketing hoặc bán hàng. Trong lịch sử đã có rất rất nhiều người thành công, kiếm được rất nhiều tiền nhờ đi theo phương pháp này.

Tuy nhiên, hôm nay mình muốn chia sẻ một góc nhìn khác về marketing. Đó là cách tạo ra xu hướng.

thể bạn đã biết hoặc chưa biết về dự án Lì xì Hạt giống của mình? Từ một ý tưởng nhỏ 7 năm về trước, tới nay nó đã được lan tỏa tới hơn 500 thầy cô giáo và trường học trên khắp cả nước. Số lượng này sẽ còn tiếp tục tăng lên mỗi năm. Và chắc chắn, câu chuyện về Lì xì Hạt giống sẽ còn tiếp diễn tới cả nghìn năm sau này nữa.

2600 năm trước, Lão Tử đã từng nói những gì không tự nhiên sẽ dần biến mất. Và cái gì hài hòa với tự nhiên thì tồn tại rất lâu. Tự nhiên ở đây bao gồm tất cả mọi yếu tố từ đất, nước, con người, động vật và rộng hơn nữa là dải ngân hà. hi hi

Nếu một hoạt động kinh doanh chỉ mang lại lợi ích cho một nhóm nhỏ trong tự nhiên thì tự nó sẽ không có sức sống. Nó có thể bùng lên thành 1 xu hướng trong vài tháng, vài năm hoặc cả trăm năm. Nhưng chắc chắn sẽ không trường tồn. Một số ví dụ về các phát minh như vậy gồm có túi nilon, nhà máy thủy điện, vườn thú, nhà cao tầng …

Bây giờ, mình mời bạn cùng lùi ra thật xa khỏi ngành nghề của mình và quan sát. Điều gì chỉ đang có lợi cho một nhóm nhỏ mà không chăm sóc được cho tất cả? Điều gì đang làm mọi thứ mất cân bằng? Và mình có thể đóng góp giải pháp gì để khôi phục trạng thái cân bằng đó không?

Nếu trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ tạo ra được xu hướng mới cho ngành nghề của mình. Điều này chắc chắn không dễ dàng. Nhưng nếu làm được thì những cố gắng của bạn sẽ trở thành di sản của loài người.

Tốc độ làm giàu của bạn sẽ chậm hơn những người giẫm đạp hoặc vơ vét nguồn lực của tự nhiên, nhưng chắc chắn sẽ bền vững hơn rất nhiều.

Bây giờ, bạn chọn đi theo xu hướng hay tạo ra xu hướng nào?