Chàng trai trẻ bước vào một cửa tiệm cắt tóc. Đây là một tiệm mới mở trong khu này và cậu muốn trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ.
Mọi thứ ở đây đều thật tuyệt, từ bạn lễ tân chuẩn bị đôi dép đi trong nhà cho cậu, cho tới dịch vụ gội đầu và cắt tóc. Mọi thứ đều thư thái, nhẹ nhàng và tinh tế khiến cậu – một khách hàng khó tính cảm thấy hết sức bất ngờ.
Ở đây không giống như những nơi sang chảnh khác. Họ cho cậu một dịch vụ tốt và cũng không chèo kéo cậu mua thêm những dịch vụ khác trong lúc cậu thư giãn. Cậu có thể lim dim ngủ một chút rồi kết thúc dịch vụ với một mái tóc rất là ưng cái bụng.
Khi thanh toán, chàng trai bước tới quầy lễ tân rồi yêu cầu được nói chuyện với quản lý hoặc chủ tiệm. Khi được biết, chủ tiệm đang không ở đó, cậu đã yêu cầu em lễ tân gọi điện.
Không rõ là chuyện gì đang xảy ra và cũng không hiểu là chàng trai trẻ muốn phản ánh điều gì với sếp của mình, cô gái miễn cưỡng thực hiện cuộc gọi.
Và ở đầu dây bên kia là một giọng nam trầm ấm cất lên …
– Chào anh, em là một khách hàng có vừa sử dụng dịch vụ ở salon tóc của anh. – Chàng trai trẻ cất lời
– Dạ vâng, có chuyện gì không em? – Người quản lý nhận cuộc gọi với đôi chút hoang mang.
– Dạ không anh. Em gọi điện chỉ vì muốn nói lời cảm ơn tới anh và tập thể các bạn làm việc ở salon vì đã có một dịch vụ xuất sắc. Đây là trải nghiệm cắt tóc tốt nhất mà em đã có trong khu vực này. Em sẽ quay trở lại và giới thiệu thêm cho bạn bè nữa …
Không nhìn thấy người chủ nhưng chàng trai có thể cảm nhận niềm vui ở đầu dây bên kia. Khuôn mặt của các bạn tại salon khi đó cũng như giãn ra, vừa thở phào nhẹ nhõm, vừa bất ngờ trước hành động của chàng trai trẻ.
Đó là một cuộc gọi kỳ lạ vì thường người ta chỉ yêu cầu nói chuyện với quản lý để phàn nàn thôi, chứ chẳng ai gọi chỉ để nói một lời cảm ơn cả.
Vài tuần sau, chàng trai trẻ trở lại. Tiếp đón cậu là một cô gái lạ. Trong lúc chăm sóc tóc, cậu lại nghe cô ấy líu lo kể về câu chuyện một vị khách nào đó đã gọi điện cho quản lý chỉ để nói lời một lời cảm ơn.
Cậu biết đó là mình, nhưng cũng chỉ mỉm cười lặng lẽ …
